Đắk Nông: Trả lại tài sản hàng trăm triệu đồng cho người đánh rơi

HH&PL – Anh Nguyễn Sỹ Thái trú tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông đã nhặt được tài sản trên 200 triệu đồng và đã cùng lực lượng Công an trao trả cho người đánh rơi.

Tại thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông, một hành động đẹp đã được ghi nhận khi anh Nguyễn Sỹ Thái (sinh năm 2000), trú tại thị trấn Ea T’ling, đã trao trả lại toàn bộ tài sản mà anh nhặt được cho chủ sở hữu là bà Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1964), trú tại xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút.

Đắk Nông: Trả lại tài sản hàng trăm triệu đồng cho người đánh rơi
Anh Nguyễn Sỹ Thái trao trả toàn bộ tài sản nhặt được cho bà Nguyễn Thị Thu dưới sự chứng kiến của lực lượng Công an. (Ảnh: Công an cung cấp)

Sự kiện này diễn ra trước sự chứng kiến của Công an thị trấn Ea T’ling. Trong túi xách mà anh Thái nhặt được có chứa số tiền mặt lên tới 185 triệu đồng, cùng với đó là nhiều đồ trang sức có trị giá trên 20 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân quan trọng khác của bà Thu.

Đắk Nông: Trả lại tài sản hàng trăm triệu đồng cho người đánh rơi
Tài sản trong túi xách khi bà Thu nhận lại vẫn còn nguyên vẹn. (Ảnh: Công an cung cấp)

Thay vì tự giữ lại hoặc sử dụng số tài sản lớn này, anh Thái đã nhanh chóng liên hệ với Công an địa phương để trả lại toàn bộ cho bà Thu. Hành động này của anh Thái đã được sự ghi nhận và đánh giá cao của cơ quan chức năng cũng như của cộng đồng xã hội.

Chia sẻ về việc này, anh Nguyễn Sỹ Thái cho biết: “Khi nhặt được số tài sản lớn như vậy, tôi đã nghĩ ngay đến việc tìm cách trả lại cho chủ sở hữu. Dù số tiền và tài sản đó có thể giúp tôi rất nhiều, nhưng đó không phải là của tôi. Tôi chỉ muốn làm điều đúng đắn, góp phần xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.”

Nhận lại tài sản bị mất, bà Nguyễn Thị Thu xúc động cho biết: Sáng ngày 31/5/2024 bà có di chuyển đi lại trên một số tuyến đường và ghé 1 quán cà phê ở bon U3, thị trấn Ea T’ling uống nước. Sau đó phát hiện mất chiếc túi xách bên trong có tiền mặt và tài sản trị giá trên 200 triệu đồng cùng một số giấy tờ có giá trị khác nhưng không nhớ rõ rơi ở đâu và vào thời gian nào. Tìm kiếm một lúc không được bà đã đến Công an thị trấn Ea T’ling nhờ hỗ trợ.

“Thật bất ngờ và may mắn chỉ khoảng 30 phút sau, tôi nhận được thông tin từ Công an thị trấn Ea T’ling cho biết có 1 thanh niên là nhân viên quán cà phê Ven Đô ở Bon U3 thị trấn Ea T’ling nhặt được và bàn giao cho lực lượng Công an. Tôi rất vui mừng phấn khởi. Cảm ơn lực lượng Công an và người thanh niên (sau này tôi mới biết là cháu Nguyễn Sỹ Thái) rất nhiều. Hành động đẹp nhặt được của rơi trả người đánh mất của cháu Thái đáng trân trọng, cần biểu dương, lan tỏa trong xã hội” – bà Nguyễn Thị Thu chia sẻ.

Với nghĩa cử cao đẹp và mang đậm tính nhân văn này, Công an thị trấn Ea T’ling đã đề xuất Chủ tịch UBND thị trấn tuyên dương và khen thưởng cho hành động đẹp của anh Nguyễn Sỹ Thái.

Lê Sơn (theo Công thương)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan