Quản lý thị trường – Biên phòng: Phối hợp chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả

HH&PL – Trên cơ sở quy chế phối hợp đã được ký kết giữa hai đơn vị, các Đội QLTT trực thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã thường xuyên tổ chức phối hợp với các Đồn Biên phòng tỉnh Quảng Trị để triển khai nhiệm vụ có hiệu quả trên địa bàn quản lý.

Theo đó, các Đội Quản lý thị trường đã tiến hành ký Quy chế phối hợp với các Đồn Biên phòng đóng quân trên địa bàn, hàng năm đã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp cụ thể nhằm đạt được hiệu quả cao trong thực hiện nhiệm vụ của mỗi đơn vị.

Lực lượng Quản lý thị trường và lực lượng Biên phòng thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình liên quan đến các tổ chức, đường dây, ổ nhóm, địa bàn trọng điểm, phương thức, thủ đoạn hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả ở khu vực biên giới biển và địa bàn nội địa. Tổ chức phối hợp trong công tác vận động, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ, nhất là đẩy mạnh phối hợp trong kiểm tra bắt giữ, xử lý vụ việc, có những vụ việc điển hình với số lượng và trị giá lớn trong công tác chống buôn lậu mặt hàng kít test covid, đường cát, thực phẩm bẩn, hàng giả mạo nhãn hiệu… góp phần nâng cao năng lực đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của mỗi đơn vị.

Quản lý thị trường - Biên phòng: Phối hợp chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả
Quản lý thị trường – Biên phòng: Phối hợp chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả

Năm 2023, cùng với sự phối hợp tốt với các cơ quan chức năng, lực lượng chống buôn lậu trên địa bàn, nhất là lực lượng Biên Phòng tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị đã kiểm tra 487 vụ, tổng số thu xử phạt VPHC và tịch thu hàng hoá vi phạm trên 5 tỷ đồng.

Nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam (03/3/1959 – 03/3/2024), Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị, các Đội Quản lý thị trường đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các Đồn Biên phòng, Đội đặc nhiệm trực thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh; đây cũng là dịp để lãnh đạo, công chức, chiến sỹ hai đơn vị cùng nhau ôn lại những kết quả công tác phối hợp trong thời gian qua. Đồng thời tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần hợp tác, phối hợp, tích cực phối hợp, trao đổi, chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Hải Yến (theo QLTT)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan